0
Cẩm nang

Thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc hiện đang nhận rất nhiều sự quan tâm và yêu thích từ các tín đồ làm đẹp không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Vì vậy hãy cùng Zila bỏ túi 60+ từ vựng tiếng Hàn về mỹ phẩm không phải ai cũng biết nhé

I. TỪ VỰNG TIẾNG HÀN VỀ MỸ PHẨM TRANG ĐIỂM

STT Từ vựng Nghĩa tiếng Việt
1 메이크업 Trang điểm
2 쿠션 Phấn nước
3 파운데이션 Kem nền
4 파우더 Phấn phủ
5 프라이머 Kem lót
6 컨실러 Kem che khuyết điểm
7 세팅스프레이 Setting spray
8 아이섀도우 Phấn mắt
9 컬러팔레트 Bảng phấn mắt
10 글리터 Nhũ mắt
11 마스카라 Mascara
12 아이라이너 Eyeliner – Bút kẻ mắt
13 아이브로우 펜슬 / 눈썹 펜슬 Chì kẻ chân mày
14 인조 속눈썹 Lông mi giả
15 하이라이터 Phấn bắt sáng
16 컨투어링 Phấn tạo khối
17 블러셔 Phấn má
18 립밤 Son dưỡng
19 컬러드 립밤 / 틴트 립밤 Son dưỡng có màu
20 립스틱 Son thỏi
21 립틴트 Son tint
22 립글로스 Son bóng

 

II. TỪ VỰNG TIẾNG HÀN VỀ MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA

STT Từ vựng Nghĩa tiếng Việt
1 스킨케어 Skincare – chăm sóc da
2 클렌징 워터 Nước tẩy trang
3 클렌징 오일 Dầu tẩy trang
4 클렌징 폼 Sữa rửa mặt
5 토너 Toner – Nước cân bằng da
6 세럼 Serum – tinh chất
7 수분크림 Kem dưỡng ẩm
8 로션 Lotion
9 아이 크림 Kem dưỡng mắt
10 오일 Dầu
11 미스트 Xịt khoáng
12 마스크 Mặt nạ
13 화산송이 모공 마스크 Mặt nạ tro núi lửa
14 슬리핑 마스크 Mặt nạ ngủ
15 립 슬리핑 마스크 Mặt nạ ngủ môi
16 립 스크럽 Tẩy tế bào chết môi

 

III. TỪ VỰNG TIẾNG HÀN VỀ MỸ PHẨM CHĂM SÓC CƠ THỂ

STT Từ vựng Nghĩa tiếng Việt
1 샴푸 Dầu gội
2 컨디셔너 Dầu xả
3 헤어 에센스/세럼 Tinh chất dưỡng tóc
4 바디 클렌저 Sữa tắm
5 바디 스크럽 Tẩy tế bào chết cơ thể
6 비누 Xà phòng
7 바디 로션 Sữa dưỡng thể
8 핸드크림 Kem dưỡng tay
9 핸드워시 Nước rửa tay
10 핸드겔 Dung dịch rửa tay khô

IV. TỪ VỰNG TIẾNG HÀN VỀ DỤNG CỤ TRANG ĐIỂM

STT Từ vựng Nghĩa tiếng Việt
1 화장솜 Bông tẩy trang
2 기름종이 Giấy thấm dầu
3 면봉 Tăm bông
4 뷰티 블렌더 Mút trang điểm
5 퍼프 Bông phấn
6 브러시 / 브러쉬 Cọ trang điểm

V. TỪ VỰNG TIẾNG HÀN VỀ DA

STT Từ vựng Nghĩa tiếng Việt
1 지성 Da dầu
2 건성 Da khô
3 민감한 피부 Da nhạy cảm
4 피지 Bã nhờn
5 모공 Lỗ chân lông
6 기미 Nám
7 여드름 Mụn
8 주름 Nếp nhăn
9 흉터 Sẹo

VI. HỘI THOẠI MẪU TIẾNG HÀN VỀ MỸ PHẨM

  • 가: 토너하고 로션 추천해주세요. (Xin hãy giới thiệu cho tôi toner và lotion với ạ.)
  • 나: 네, 피부가 지성이에요? 건성이에요? (Da của quý khách là da dầu hay da khô ạ?)
  • 가: 건성이에요. (Da khô ạ)
  • 나: 그럼 이거 써 보세요. 촉촉한 로션이에요. (Vậy quý khách hãy thử dùng lotion này đi ạ. Đây là lotion dưỡng ẩm.) 
  • 가: 고맙습니다. 이거 세 개 주세요. (Xin cảm ơn. Vậy thì hãy cho tôi 3 chai này đi ạ)
  • 나: 두 개 밖에 없어요. 다 떨어졌어요. (Chỉ còn lại hai chai thôi. Tất cả đều đang hết hàng rồi ạ.)
  • 가: 아, 그래요? 두개만 주세요. (À, vậy sao? Vậy thì cho tôi hai chai thôi.)
  • 나: 네, 30,000원입니다. (Vâng, tổng cộng của quý khách là 30,000 won.)
  • 가: 여기요. (Tiền đây ạ.)
  • 나: 30,000원 받았습니다. 포인트 적립 해드릴까요? (Chúng tôi đã nhận 30,000 won. Quy khách có muốn tích điểm không ạ?)
  • 가: 아니요, 괜찮아요. (Không cần đâu ạ.)
  • 나: 네, 영수증 여기 있습니다. 감사합니다. (Vâng, hoá đơn đây ạ. Xin cảm ơn quý khách.)
  • 가: 네, 수고하세요. (Vâng, xin cảm ơn ạ.)

VII. CÁC HÃNG MỸ PHẨM HÀN QUỐC NỔI TIẾNG

Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đường sắc đẹp khi nơi đây quy tụ vô vàn thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Phần lớn các sản phẩm makeup hay skincare mà giới trẻ Việt Nam sử dụng đều có nguồn gốc từ quốc gia này. Zila sẽ điểm qua một số thương hiệu mỹ phẩm có tiếng tăm lừng lẫy nhé!

1. Sulwhasoo

Sulwhasoo (설화수) là thương hiệu mỹ phẩm được thành lập vào năm 1966 bởi tập đoàn Amore Pacific tập trung chủ yếu vào các sản phẩm dưỡng da. Sản phẩm của hãng chủ yếu được chiết xuất từ các loại thảo mộc quý hiếm của Hàn Quốc. Đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của tập đoàn này. First Care Activating Serum, có chức năng cải thiện nếp nhăn, hiện đang là sản phẩm bán chạy nhất của hãng.

2. Laneige

Laneige (라네즈) được thành lập vào năm 1994 với phương châm hoàn thiện vẻ đẹp của phụ nữ bằng việc không ngừng nghiên cứu và ứng dụng khoa học đầy nghệ thuật và tinh tế từ nước, giúp phái đẹp có được làn da ẩm mượt như sương sớm ban mai và rạng rỡ suốt cả ngày. Các sản phẩm bán chạy nhất của Laneige là: Cream Skin Refiner, Water Sleeping Mask, Lip Sleeping Mask, Water Bank Hydro Essence…

3. Innisfree

Innisfree (이니스프리) được thành lập vào năm 2000. Thương hiệu này rất được người tiêu dùng yêu thích và tin tưởng sử dụng. Thành phần chính của các sản phẩm Innisfree đều sử dụng những “món quà” tự nhiên của đảo Jeju trong lành với thiên nhiên trù phú không hề vấy bẩn. Green Tea Seed Serum & Cream cùng với Jeju Volcanic Pore Clay Mask là những sản phẩm làm nên tên tuổi của Innisfree.

4. Missha

Vào năm 2000, Missha (미샤) được thành lập dưới hình thức online thông qua dịch vụ Beautynet. Hai năm sau đó, Missha đã có cửa hàng dành riêng cho mình tại trường Đại học nữ Ewha. “Luôn lắng nghe những câu chuyện về da. Chúng tôi tạo nên giải pháp tập trung vào các chức năng và tính hiệu quả để mang đến cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp mà chúng tôi tạo ra bằng tiếng nói của khách hàng”. Đây chính là thông điệp mà Missha muốn truyền tải đến khách hàng của mình. Trong đó, bộ đôi “Time Revolution” là hai sản phẩm bán chạy nhất của hãng với tổng lượng bán ra trên 10 triệu chai.

5. A’pieu

A’pieu (어퓨) được thành lập vào năm 2008 với hình thức là cửa hàng online. Ba năm sau đó (2011) A’pieu đã sở hữu cửa hàng bán trực tiếp đầu tiên tại Đại học nữ Ewha. Thương hiệu A’pieu nhắm đến phân khúc là những cô gái từ 18 – 24  tươi sáng, năng động, trẻ trung cùng với đam mê mãnh liệt, không cần quá cầu kỳ và nỗ lực quá nhiều khi là chính mình. Thông điệp mà hãng muốn truyền tải đến khách hàng là “Real recognize real!”.

6. Merzy

Merzy (머지) được ra đời vào năm 2016 với tiêu chí dựa trên giá cả hợp lý và sản phẩm chất lượng cao từ đó tạo ra xu hướng mới cho ngành công nghiệp mỹ phẩm. MERZY theo đuổi sự sáng tạo không giới hạn của bản năng và tuổi trẻ. “Trong mỗi chúng ta đề có cá tính và vẻ đẹp riêng của mình, điều quan trọng là làm cách nào để thể hiện những chúng. Vì thế MERZY tôn vinh vẻ đẹp của một con người khác bên trong mỗi cá thể.”. Tất cả các sản phẩm son môi đều được chào đón bởi các bạn trẻ Việt Nam vì giá thành rẻ và chất lượng cao.

7. CLIO Professional

CLIO Comestics (클리오) được thành lập vào năm 1993 cùng với sự ra đời của hãng mỹ phẩm CLIO Professional. Hãng tập trung vào việc nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm trang điểm dành cho các chuyên gia. Châm ngôn của hãng là: ”Người phụ nữ biết cách thay đổi lớp makeup là người sẽ thay đổi chính cuộc đời của mình.” Các sản phẩm của CLIO nhắm tới mục đích là ai cũng có thể trang điểm như một chuyên gia.

Tổng hợp: Zila Team

Zila Academy là thành viên của Zila Education. Zila Academy chuyên dạy tiếng Hàn cấp tốc và luyện thi Topik 2, Topik 4, Topik 6.  Với Lộ trình học tiếng Hàn rõ ràng, học viên biết được học bao lâu để có thể sử dụng được tiếng Hàn để phục vụ cho ngoại ngữ 2 xét tốt nghiệp, tăng cơ hội nghề nghiệp hoặc du học Hàn Quốc. Sau các khóa học tiếng Hàn ở Zila Academy, học viên sẽ đạt được trình độ từ cơ bản đến chuyên sâu theo từng cấp độ.

LIÊN HỆ NGAY

ZILA ACADEMY

Điện thoại: 028 7300 2027 hoặc  0909 120 127 (Zalo)

Email: contact@zila.com.vn

Facebook: TOPIK – Zila Academy

Website: www.topik.edu.vn hoặc www.zila.com.vn

Address: 18A/106 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 02873002027
Chat Facebook
Gọi tư vấn